Hoa tang lễ là gì? Vì sao gửi vòng hoa chia buồn

Hoa tang lễ là hoa được gửi tới đám tang khi có người mất, có thể là vòng hoa tươi, hoặc hoa cườm, là vòng hoa chia buồn với những dòng chữ phân ưu

Mỗi khi có người mất chúng ta nhắc đến hoa tang lễ, vậy hoa tang lễ là gì?. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi sẽ giải quyết định nghĩa của nó và lý do tại sao chúng ta gửi hoa trong tình huống như vậy trong cuộc sống của mọi người.

Chúng tôi định nghĩa tang là khi mất đi người thân yêu và đó là  trải nghiệm mất đi  một thành viên, và đó là sự mất mát trong gia đình bạn hoặc người thân yêu nhất của bạn.

Chúng tôi định nghĩa từ mất người thân vì không phải tất cả những người thuộc các nền văn hóa khác nhau đều biết ý nghĩa của từ này hoặc thậm chí không quen thuộc với từ cụ thể này.

Chúng ta có thể hiểu từ mất là: chết, khuất núi, hy sinh, từ trần,...

hoa tang lễ là gì

Trong dịch vụ tang lễ, nơi sẽ có một vị khách đến thăm tang quyến này. Một vị khách hoặc khách thường sẽ bày tỏ sự tôn trọng và tặng hoa như một biểu tượng của sự cảm thông. Vì vậy, những bông hoa được tặng và trưng bày này được gọi là hoa tang lễ .

 

Được sử dụng đồng nghĩa như hoa chia buồn, vòng hoa chia buồn, hoa tang, hoa cáo phó và hoa phục vụ tang lễ.

Hoa chia buồn:

Có nhiều loại hoa chia buồn có sẵn ở chợ, cửa hàng và trung tâm thương mại mà chúng ta có thể gửi đến gia đình đang trải qua tang quyến. Nếu quý khách muốn gửi một vòng hoa tươi thì bạn cần đặt trước ít nhất là 2h đồng hồ. Và nếu muốn nhanh rẻ thì chúng ta dùng loại hoa cườm.

Với hoa chia buồn là hoa tươi thì có rất nhiều loại hoa để lựa chọn. Nhưng được sử dụng rộng rãi nhất đó là hoa lan, với các tông màu màu trắng, màu vàng, màu tím.

Chúng tôi có trang web các mẫu hoa chia buồn về hoa từ các loại màu khác. Các loại hoa như cẩm chướng, hoa loa kèn, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa ly, hoa lan, hoa hồ điệp, hoa cúc...

hoa tang lễ là gì

 

Hoa tang lễ là gì và Màu sắc của hoa tang lễ:

Bây giờ để biết thêm thông tin tại sao chúng ta lại chọn màu trắng, hay màu vàng hoặc màu tím để tặng hoa tang quyến. Màu trắng vì nó là dấu hiệu và biểu tượng của sự tôn trọng, thuần khiết, đề cao danh dự, cũng có thể là dấu hiệu của sự chia buồn và đau buồn chân thành .

 Ở một số quốc gia, họ tặng hoa cho tang quyến tùy theo văn hóa của họ và hoặc theo lý do, khả năng tiếp cận, khả năng chi trả, v.v. Gia đình tang quyến cũng nhận hoa nhiều màu.

Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và lòng dũng cảm (như hoa hồng đỏ)

 Hoa oải hương vì nó là sự quý giá đối với một cá nhân cụ thể (hoa cúc oải hương, hoa diên vĩ, hoa oải hương Anh, loa kèn)

Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và với sự tôn trọng và danh dự cao (hoa loa kèn trắng, hoa lan trắng, hoa hồng trắng, hơi thở của em bé, hoa cẩm chướng và bông hoa đệm)

Màu xanh lam tượng trưng cho hòa bình và thanh thản (hoa lưu ly, hoa cẩm tú cầu xanh, hoa ngô đồng)

Màu vàng tượng trưng cho tình bạn (hoa thủy tiên vàng, hoa lan, hoa ly)

 Màu hồng thể hiện sự biết ơn và cảm thông (cẩm chướng hồng, cúc hồng)

Và vì bất kỳ lý do gì tại sao chúng ta tặng hoa cho tang quyến, thì đó luôn là ý định bên trong mà chúng ta dựa vào đó để lựa chọn màu sắc.

Hoa tang lễ luôn là sự lựa chọn phổ biến và được chấp nhận rộng rãi bởi vì đây là loại hoa tiễn biệt người mất và chia buồn với tang quyến.

hoa tang lễ là gì

Xem thêm các mẫu hoa tại đây, giảm giá cho khách hàng đặt trước

Để biết hoa tang lễ là gì và liên hệ đặt hoa vui lòng gọi Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

 

 

Chia sẻ bài viết